Triệu chứng và 8 cách đơn giản phòng ngừa giãn tĩnh mạch mạng nhện

12:18 Ngày 07/08/2020
Giãn tĩnh mạch mạng nhện là căn bệnh có thể nhận biết bằng mắt thường, khi tĩnh mạch nổi chằng chịt dưới da. Bệnh chủ yếu ảnh hưởng đến thẩm mỹ nhưng cũng không thể loại trừ biến chứng do van tĩnh mạch suy yếu.

Thế nào là giãn tĩnh mạch mạng nhện?

Giãn tĩnh mạch mạng nhện là căn bệnh hình thành do hệ thống van tĩnh mạch bị suy yếu dẫn đến máu không lưu thông được. Tình trạng này kéo dài làm cho tĩnh mạch giãn nở ra, xuất hiện chằng chịt dưới da.

gian-tinh-mach-mang-nhen

Hình ảnh giãn tĩnh mạch mạng nhện

Giãn tĩnh mạch mạng nhện chủ yếu xảy ra ở vùng da chân, da mặt. Nhiều nhất thường gặp ở bắp chân và mắt cá chân do tĩnh mạch ở chân chịu áp lực lớn từ trọng lực và con đường di chuyển máu đến tim dài hơn.

Triệu chứng giãn tĩnh mạch mạng nhện là gì?

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy giãn tĩnh mạch mạng nhện nhờ dấu hiệu:

- Tĩnh mạch có màu xanh hoặc đỏ xuất hiện ngay dưới da.

- Tĩnh mạch nổi lên thành chùm như rễ cây hoặc giống mạng nhện.

- Một số trường hợp có thể cảm thấy đau ở vùng tĩnh mạch nổi lên.

Tĩnh mạch mạng nhện chủ yếu xảy ra ở những người cao tuổi do van tĩnh mạch suy yếu hoặc người béo phì, phụ nữ mang thai tăng cân nhanh đều gây áp lực cho thành tĩnh mạch dẫn đến bệnh.

Giãn tĩnh mạch mạng nhện hầu như không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ, tự ti về bản thân cho chị em. Bệnh để lâu ngày cũng có thể biến chứng thành suy giãn tĩnh mạch với các biểu hiện đau đớn, thậm chí viêm loét ở chân rất khó chịu. Do vậy tốt nhất bạn nên điều trị sớm để có đôi chân khỏe mạnh.

Xem thêm: Phân biệt suy giãn tĩnh mạch và giãn tĩnh mạch mạng nhện

Một số biện pháp đơn giản phòng ngừa giãn tĩnh mạch mạng nhện

1. Không quên kem chống nắng

Ở vùng da mặt bạn cần tích cực sử dụng kem chống nắng để hạn chế tối đa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ giúp phòng tránh tĩnh mạch mạng nhện ở vùng da mặt. Kem chống nắng cũng giúp bạn tránh được nguy cơ ung thư da. Bạn nên sử dụng hàng ngày để bảo vệ các vùng da mỏng cũng giúp tránh được bệnh giãn tĩnh mạch.

gian-tinh-mach-mang-nhen-1

Kem chống nắng bảo vệ da

2. Không nên đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu

Đứng hay ngồi trong thời gian dài sẽ khiến tuần hoàn máu kém đi. Khi máu lưu thông không tốt sẽ khiến van tĩnh mạch chịu nhiều áp lực, hư hỏng và ảnh hưởng đến tĩnh mạch. Nhất là vùng chân dễ hình thành giãn tĩnh mạch mạng nhện và suy giãn tĩnh mạch mãn tính.

Đứng hay ngồi lâu một chỗ còn khiến bạn dễ phải đối mặt với các bệnh lý như tim mạch, đái tháo đường. Do vậy tốt nhất bạn nên có thời gian nghỉ ngơi giữa giờ làm việc, đi lại vài phút để máu lưu thông tốt hơn, phòng tránh bệnh tật.

3. Nâng cao chân khi nghỉ ngơi

Trước khi đi ngủ bạn có thể tập nâng cao chân để máu lưu thông từ tĩnh mạch chân về tim tốt nhất. Bài tập có thể diễn ra khoảng 10 phút giúp bạn ngủ ngon hơn, chân đỡ ê mỏi và tĩnh mạch không ứ trệ máu dẫn đến bệnh.

4. Hạn chế đi giày cao gót

Giày cao gót hay giày dép chật, không vừa chân của bạn đều khiến tĩnh mạch bị chèn ép cao độ. Bạn nên mang giày dép thoải mái, tiện lợi để dễ dàng di chuyển và máu lưu thông tốt nhất. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải mang giày cao gót  thì bạn nên nghỉ ngơi giữa giờ để tĩnh mạch chân được thư giãn.

5. Mang vớ chuyên dụng

Nếu bạn đang có nguy cơ mắc tĩnh mạch mạng nhện hay nhận thấy tĩnh mạch bị áp lực nên sử dụng tất đeo chân. Các loại tất chuyên dụng này sẽ giúp cải thiện tình trạng sưng đau của người mắc suy giãn tĩnh mạch và cũng giúp bạn phòng tránh được nguy cơ mắc bệnh.

gian-tinh-mach-mang-nhen-2

Mang vớ chuyên dụng giảm áp lực cho tĩnh mạch

6. Kiểm soát chân nặng

Nếu bạn thừa cân, béo phì sẽ khiến hệ tuần hoàn máu kém, làm gia tăng nguy cơ mắc giãn tĩnh mạch mạng nhện. Vì vậy bạn nên chú ý giữ trọng lượng cơ thể ở mức bình thường bằng cách đo chỉ số BMI thường xuyên. Ăn uống lành mạnh và tập thể dục thể thao thường xuyên cũng là cách tốt để kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa bệnh.

7. Chế độ ăn ít muối và nhiều chất xơ

Bên cạnh chế độ ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ nhiều dầu mỡ, bạn cũng nên tăng cường nhiều chất xơ giúp hạn chế táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa và ngăn ngừa nguy cơ gây áp lực đến tĩnh mạch chi dưới. Ăn ít muối cũng giúp bạn hạn chế được nguy cơ thừa cân do cơ thể tích nước. Bạn nên ăn không quá 1.500mg/ngày (khoảng một nửa muỗng cà phê) sẽ tốt cho sức khỏe.

8. Tăng cường tập thể dục thể thao

Càng vận động nhiều máu càng lưu thông tốt và tránh được nguy cơ mắc bệnh về tĩnh mạch. Vì vậy bạn nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày bằng các bài tập đi xe đạp, chạy bộ, bơi lội… vừa giúp kiểm soát cân nặng vừa hạn chế nguy cơ mắc bệnh.

Tĩnh mạch linh – Giải pháp "vàng" cho người mắc giãn tĩnh mạch mạng nhện

gian-tinh-mach-mang-nhen-3

Sản phẩm Tĩnh mạch linh hỗ trợ giảm giãn tĩnh mạch mạng nhện

Giãn tĩnh mạch mạng nhện được coi là bước khởi đầu của suy giãn tĩnh mạch nếu bạn không điều trị sớm. Sản phẩm Tĩnh mạch linh kế thừa những quan điểm điều trị của Y học cổ truyền, hỗ trợ loại bỏ suy giãn tĩnh mạch mạng nhện nhờ cơ chế:

- Tăng cường lưu thông máu bằng các thảo dược quý như: Đan sâm, Xích thược, Đương quy.

- Tăng cường sức bền thành mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, ngăn ngừa cục máu đông trong lòng tĩnh mạch nhờ dược liệu Hoa hòe.

- Loại bỏ nhanh các triệu chứng đau nhức, tê bì chân tay nhờ thảo dược Thiên niên kiện.

Ngoài ra, Tĩnh mạch linh còn áp dụng bài thuốc cổ phương Ngọc bình phong tán giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, chống lại ngoại tà xâm nhập, ngăn chặn nguy cơ dẫn đến bệnh.

Tĩnh mạch linh đem lại đôi chân khỏe mạnh cho bạn.

Công ty dược phẩm Khang Linh.

Hotline:1800.0037.

Tags: Các loại giãn tĩnh mạch khác
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 0/5
Triệu chứng và 8 cách đơn giản phòng ngừa giãn tĩnh mạch mạng nhện
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)
Tin tức