Thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ có phù hợp với cơ địa người Việt không?

03:16 Ngày 16/03/2022
Suy giãn tĩnh mạch không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn gây đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống. Nhiều người băn khoăn không biết thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ có tốt không? Dưới đây là lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa về cách sử dụng thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ có những loại nào? Ưu và nhược điểm

Bệnh suy giãn tĩnh mạch là “thủ phạm”hàng đầu dẫn đến những cơn đau nhức, tê bì, chuột rút, phù nề ở chân. Nhiều bệnh nhân tự ti vì mất thẩm mỹ do những gân xanh nổi ngoằn ngoèo, chân có mảng thâm tím dưới da. Bệnh ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và làm việc.

Hiện nay, thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ có rất nhiều loại, đem lại ưu điểm như:

- Thuốc bôi da như: Arikose, Varicofix đều được quảng cáo thành phần từ thảo dược tự nhiên, giúp săn chắc da, ngăn chặn rạn da, giảm sẹo.

- Thuốc uống như: BoniVein, Venafix.  Các loại thuốc này có thành phần từ dược liệu thuốc Tây kết hợp với thảo dược giúp tăng trương lực thành mạch, hoạt huyết.

Thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ

Nhiều loại kem bôi của Mỹ quảng cáo trị suy giãn tĩnh mạch 

Đánh giá nhược điểm của thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ:

- Kem bôi da của Mỹ: 

+ Các sản phẩm kem bôi da được bác sĩ chuyên khoa khẳng định không có tác dụng trị suy giãn tĩnh mạch tận gốc. Lí do là bởi bệnh lý này hình thành do van tĩnh mạch suy yếu, máu huyết không được lưu thông dẫn đến nổi tĩnh mạch, đau mỏi chân, căng chân, chuột rút….

+ Thuốc bôi trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ chỉ đem lại tác dụng trị sẹo, giúp săn chắc da đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho đôi chân là chính, không thể chữa trị bệnh từ bên trong.

+ Không áp dụng bôi thuốc cho những vùng da bị lở loét, có vết thương ngoài da, dễ gây nhiễm trùng, hoại tử.

+ Giá kem bôi của Mỹ rất cao, mức giá thường dao động từ 1.000.000 đồng – 1.500.000 đồng/ lọ.

- Viên uống:

+ Viên uống của Mỹ có thành phần từ các thảo dược tự nhiên, đa phần là chiết xuất hạt dẻ ngựa, cây đậu chổi, chiết xuất hạt nhỏ… cùng với các hợp chất vitamin C, dược liệu Diosmin, Rutin và Hesperidin…. Thành phần thuốc Mỹ trị suy giãn tĩnh mạch đáp ứng cơ địa của người Mỹ, chưa có các kết quả nghiên cứu đối với người Việt.

+ Thành phần thuốc Tây có trong các loại viên uống của Mỹ có thể gây tác dụng phụ như chóng mặt, đau đầu, ảnh hưởng dạ dày, thần kinh… nếu dùng liên tục trong thời gian dài.

+ Giá thành đắt do thuốc nhập khẩu, thường dao động ở mức 600.000 đồng – 1.000.000 đồng/ lọ.

+ Các loại thuốc nhập khẩu từ nước ngoài được cạnh tranh nhiều trên thị trường nên khách hàng rất dễ mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái.

Như vậy, khi chọn thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ cần phải cẩn trọng, dùng đúng theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc vừa không đem lại tác dụng, vừa tốn kém. 

Thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ

Cẩn trọng khi dùng thuốc uống trị suy giãn tĩnh mạch chân 

Lựa chọn thuốc trị suy giãn tĩnh mạch nào hiệu quả và tiết kiệm cao?

Ngoài thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ, trên thị trường còn rất nhiều loại thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch như cây thuốc nam, các bài thuốc Đông y.

Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng sản phẩm tốt nhất dành cho người mắc suy giãn tĩnh mạch cần phải đáp ứng được các tiêu chí:

Vì thế một sản phẩm tốt dành cho bệnh suy giãn tĩnh mạch phải đáp ứng được các mục tiêu sau:

- Sản phẩm cần tăng sức bền thành mạch, tăng độ đàn hồi của tĩnh mạch để máu huyết được lưu thông.

- Sản phẩm giảm hẳn các triệu chứng của suy giãn tĩnh mạch như: mỏi chân, nặng chân, tê bì, chuột rút, nổi gân xanh tĩnh mạch… giúp bệnh nhân dễ dàng lao động và sinh hoạt.

- Sản phẩm tốt cần giúp phòng tránh những biến chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch như: ngăn chặn cục máu đông trong thành mạch, ngăn chặn thuyên tắc động mạch, đột quỵ….

- Sản phẩm không có tác dụng phụ bởi suy giãn tĩnh mạch cần phải dùng thuốc trong thời gian dài. Sử dụng thuốc Tây đa phần không đáp ứng được yêu cầu này, do dùng lâu dài gây tác dụng phụ dẫn đến ảnh hưởng chức năng Gan, Thận.

Sản phẩm Tĩnh Mạch Linh được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược Đông y được Bộ Y tế kiểm duyệt đạt chuẩn GMP hiện nay đang được rất nhiều bệnh nhân mắc suy giãn tĩnh mạch tin tưởng sử dụng. Sản phẩm giúp hoạt huyết, tăng sức bền thành mạch, giúp hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh lý Suy giãn tĩnh mạch, đặc biệt là sản phẩm rất phù hợp với cơ địa ngưởi Việt.

Thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ

Tĩnh Mạch Linh - sản phẩm uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng

Ngoài ra, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc nam từ các loại: ớt sừng, gừng, nha đam, tỏi… đều là những cây lá dân gian giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện suy giãn tĩnh mạch như:

+ Bài thuốc từ ớt sừng: Ớt sừng có vị cay, nóng, giúp tan bầm máu, hoạt huyết, giảm đau. Dùng bột ớt sừng pha với nước ấm, mỗi ngày uống 3 lần, duy trì trong 1 tháng sẽ có hiệu quả.

+ Bài thuốc từ gừng: Trong gừng có hoạt chất Fibrin là chất chống đông máu, giúp ngăn ngừa biến chứng cục máu đông của suy giãn tĩnh mạch. Bạn dùng 10g gừng tươi, giã nhỏ, đun sôi với nước lọc rồi uống khi còn ấm. Có thể dùng pha chung với mật ong, ngày dùng 2 lần giúp tăng tuần hoàn máu.

+ Bài thuốc từ tỏi: Tỏi là kháng sinh tự nhiên, giúp tăng hệ miễn dịch, cải thiện tuần hoàn máu. Bạn lấy 5 tép tỏi, giã nhỏ, cho vào chai thủy tinh, vắt thêm nước cốt cam rồi bôi lên vùng da bị giãn tĩnh mạch. Ngoài ra, ăn nhiều tỏi cũng rất tốt cho mạch máu.

Bên cạnh đó, để điều trị bệnh hiệu quả bạn nên kết hợp tập thể dục nhẹ nhàng, ăn uống khoa học, tránh các thực phẩm có hại cho mạch máu.

Bài viết đã giúp bạn trả lời câu hỏi thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ có hiệu quả với người Việt không? Mong rằng mỗi bệnh nhân đã có thêm nhiều kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm tốt, phù hợp với cơ địa để đôi chân sớm khỏe đẹp.

 

Tags: Giãn tĩnh mạch chân , Suy giãn tĩnh mạch , Suy tĩnh mạch sâu , Bệnh lý tĩnh mạch nông , Giãn tĩnh mạch mạng nhện
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 0/5
Thuốc trị suy giãn tĩnh mạch của Mỹ có phù hợp với cơ địa người Việt không?
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)
Tin tức