Chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay có đắt không?

11:54 Ngày 12/09/2022
Phẫu thuật hội chứng ống cổ tay là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay có đắt không? Cùng tìm hiểu thêm về phương pháp phẫu thuật và mức chi phí dự kiến trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu chung về phương pháp phẫu thuật hội chứng ống cổ tay

Với các trường hợp mắc bệnh nhẹ, bác sĩ chuyên khoa thường tư vấn biện pháp điều trị nội khoa bằng thuốc trước. Nếu dùng thuốc và vật lí trị liệu không khỏi mới chỉ định phương pháp phẫu thuật. Hiện nay có 2 hình thức phẫu thuật hội chứng ống cổ tay phổ biến nhất là:

- Phẫu thuật hở: Bác sĩ chuyên khoa thực hiện mổ truyền thống, cắt lớp da khoảng 2 – 3cm để giải phóng chèn ép dây chằng ống cổ tay, làm tăng không gian cho dây thần kinh giữa, giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Mổ hở được đánh giá khá cao bởi thời gian phẫu thuật nhanh, thực hiện dễ dàng. Tuy nhiên, thời gian phục hồi sau mổ thường kéo dài và làm tăng nguy cơ hình thành sẹo.

Chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay

Phương pháp mổ hở dễ để lại sẹo lớn gây mất thẩm mỹ 

- Phẫu thuật nội soi: Bác sĩ tiếp cận với vị trí phẫu thuật thông qua ngã nội soi. Bác sĩ sẽ luồn ống nhỏ có chứa máy ảnh và ống chứa dụng cụ can thiệp vào bên trong ngã nội soi. Dựa vào hình ảnh thu nhận được trên camera, bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật giúp giải phóng dây chằng ống cổ tay. Phương pháp này được nhiều người lựa chọn bởi độ thẩm mỹ cao, vết sẹo nhỏ. Tuy nhiên, phẫu thuật nội soi đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, kết hợp với máy móc hiện đại nên mức chi phí thường cao hơn.

Chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay bao nhiêu tiền?

Chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay thường dao động ở mức 3 – 5 triệu đồng tùy thuộc vào các yếu tố:

- Mức độ bệnh lý: Với bệnh nhân mắc bệnh nặng, phẫu thuật thường phức tạp hơn và có mức chi phí cao hơn.

- Cơ sở thực hiện phẫu thuật: Đa số bệnh viện công thường có mức chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay rẻ hơn so với bệnh viện tư. Một số bệnh viện tư mức chi phí có thể lên đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, tùy thuộc vào cơ sở bệnh viện có thể tiếp nhận Bảo hiểm Y tế, chi trả 80% mức chi phí phẫu thuật thì có thể giảm thiểu mức chi phí xuống thấp nhất.

- Chi phí nằm viện: Đa phần phẫu thuật hội chứng ống cổ tay thường được về ngay trong ngày. Nhưng cũng có trường hợp người bệnh phải nằm theo dõi thì mức chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay sẽ gia tăng do thuốc thang, giường bệnh….

- Chi phí tái khám sau phẫu thuật: Các trường hợp mổ hở thường phải quay lại tái khám, cắt chỉ sau khoảng 10 ngày. Với các bệnh nhân phải đối mặt với biến chứng sau mổ như: đau nhức, chảy máu mủ… cần phải tái khám ngay để được bác sĩ kê đơn thuốc kháng viêm, giảm đau phù hợp. Ngoài ra, bác sĩ còn tư vấn thêm các bài tập vật lí trị liệu giúp tăng khả năng vận động khớp cổ tay linh hoạt hơn.

Như vậy, chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Người bệnh nên đi thăm khám và nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi tiến hành phẫu thuật.

Chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay

Mổ nội soi có chi phí đắt đỏ hơn 

Bí quyết tiết kiệm chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay

Dưới đây là một số bí quyết đơn giản giúp bạn tiết kiệm chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay ở mức thấp nhất:

- Tìm hiểu cơ sở bệnh viện thực hiện phẫu thuật có thanh toán bảo hiểm y tế không, đội ngũ tay nghề của bác sĩ chuyên khoa…. Đa phần thực hiện phẫu thuật ở bệnh viện công sẽ tiết kiệm chi phí nhiều hơn bệnh viện tư.

- Sau khi phẫu thuật nên làm đúng theo tư vấn của bác sĩ để tránh biến chứng sau mổ. Người bệnh nên kiêng vận động ở vị trí vết mổ, tránh để nước hoặc các chất lỏng tác động vào vết mổ khi chưa liền miệng, giữ gìn vệ sinh vết mổ hàng ngày để giảm nguy cơ bị nhiễm trùng. Người bệnh còn có thể tiến hành thay băng, giữ cho vết mổ luôn khô ráo để ngăn chặn viêm nhiễm.  

- Sau phẫu thuật khoảng 7 – 10 ngày, người bệnh có thể tái khám, cắt chỉ và thực hiện các bài tập vật lý trị liệu. Sau khoảng 1 – 2 tháng, tùy thuộc vào thể trạng mà người bệnh có thể vận động tay bình thường.

- Trong chế độ ăn uống hàng ngày, người bệnh nên tăng cường rau xanh, hoa quả, hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ để kích thích lưu thông máu tốt hơn.  

Bài viết đã giúp bạn tìm hiểu về chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay. Hội chứng ống cổ tay có thể dẫn đến teo cơ, rối loạn cảm giác ở tay, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống nên người bệnh cần sớm đi thăm khám và điều trị.

Tags: Hội chứng ống cổ tay
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 0/5
Chi phí phẫu thuật hội chứng ống cổ tay có đắt không?
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)
Tin tức