Tê mỏi chân trái nhiều về đêm là bị gì?

04:23 Ngày 02/12/2022
Tê mỏi chân trái nhiều về đêm là dấu hiệu nhiều người gặp phải. Muốn tìm hiểu tê mỏi chân trái về đêm là bị gì, cách chữa như thế nào bạn đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây.

Tổng hợp những nguyên nhân gây tê mỏi chân trái nhiều về đêm

Tình trạng đau nhức bắp chân về đêm chủ yếu do hai nhóm nguyên nhân, bao gồm:

- Do những tổn thương, tác động vật lý đến vùng dây thần kinh:

Người bệnh sẽ có các triệu chứng đau tê râm ran, hoặc đau tê buốt, kèm theo triệu chứng nóng rát. Nguyên nhân thường do những tác động như chuột rút, va đập, té ngã gây nên. Ngoài ra, vận động, căng cơ nhiều, nằm sai tư thế, thay đổi thời tiết… cũng khiến tê mỏi chân trái nhiều về đêm.

Tê mỏi chân trái nhiều về đêm

Một số tác động vật lý đến chân có thể gây tê mỏi chân nhiều về đêm 

- Do các bệnh lý:

Ngoài những tác động vật lý dẫn đến đau nhức bắp chân thì nguyên nhân gây bệnh còn do một số bệnh lý khác như:

+ Bệnh suy giãn tĩnh mạch: Người mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch thường phải đối diện với những cơn đau nhức chân về đêm. Máu huyết lưu thông kém khiến tình trạng chuột rút, đau mỏi chân diễn ra nặng nề hơn. Người bệnh còn dễ bị tê chân, căng tức bắp chân.

+ Do viêm dây thần kinh tọa: Khi các đĩa đệm đốt sống bị trượt ra khỏi vị trí thông thường sẽ dẫn đến chèn ép lên dây thần kinh, gây nên các cơn đau thần kinh tọa. Một số triệu chứng thường gặp bao gồm: tê bì bắp chân, tê mỏi ở vùng gối, đau cẳng chân.

+ Do hội chứng Wittmaack – Ekbom:

Hiểu đơn giản hội chứng này là run, tê chân tay, đa phần gặp ở người lớn tuổi. Hội chứng tay chân không yên gây nên triệu chứng đau mỏi ở bắp chân, bắp tay, đau nhiều khi nghỉ ngơi. Cơn đau thường xảy ra vào sáng sớm hoặc đêm khuya.  

Tê mỏi chân trái nhiều về đêm

Hội chứng chân tay không yên thường gặp ở người cao tuổi 

+ Do biến chứng từ bệnh tiểu đường:

Bệnh tiểu đường khiến dây thần kinh ngoại biên bị tổn thương. Dây thần kinh ngoại biên bị thương tổn có thể gây nên các triệu chứng như: tay chân đau mỏi, châm chích như có kiến cắn, mất dần các cảm giác nóng, lạnh, yếu cơ, mất khả năng vận động.

+ Do tác dụng phụ của thuốc gây yếu cơ:

Một số loại thuốc như thuốc hạ huyết áp, hạ mỡ máu… có thể gây nên các tác dụng phụ ngoài ý muốn như: chuột rút, đau nhức chi, đau bắp chân, mỏi chân, yếu cơ.

Gợi ý cách điều trị tê mỏi chân trái nhiều về đêm không phải ai cũng biết

Để điều trị tê mỏi chân trái nhiều về đêm, người bệnh cần phải được thăm khám để biết chính xác mình đang phải đối mặt với căn bệnh nào. Ngoài triệu chứng tê mỏi chân trái, bạn còn gặp phải các triệu chứng khác như: đau dây thần kinh tọa, đau xương khớp, chóng mặt, buồn nôn, choáng váng… không. Ngoài việc tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cũng cần chú ý thay đổi cách sinh hoạt như sau:

- Uống đủ nước.

- Xây dựng nếp sống lành mạnh, tăng cường thể dục thể thao để kích thích tuần hoàn máu, tránh sử dụng bia rượu, thuốc lá, chất kích thích…..

- Không nên lao động nặng nhọc, có biện pháp cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi để điều hòa tuần hoàn máu, giảm nhanh tê bì chân tay.

- Duy trì tư thế làm việc, tư thế ngủ thoải mái, có thể thử kê cao chân để giảm bớt chuột rút, tê bì chân.

Bài viết là một số thông tin cơ bản về tê mỏi chân trái nhiều về đêm, hy vọng có thể cải thiện sớm tình trạng tê mỏi, đau nhức của bạn. Nếu có thêm các thắc mắc về tê bì chân tay, xin vui lòng liên hệ hotline: 1800 0037 để được dược sĩ của Tĩnh Mạch Linh tư vấn thêm.

 

Tags: Tê bì chân tay
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 0/5
Tê mỏi chân trái nhiều về đêm là bị gì?
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)
Tin tức