Bàn tay trái bị tê: Top thảo dược hàng đầu giảm ngay tê tay tại nhà

04:20 Ngày 07/02/2023
Bàn tay trái bị tê ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và vận động hàng ngày. Nhiều người bệnh tìm đến thảo dược tự nhiên giúp giảm tê nhức, đau chân tay. Dưới đây là tổng hợp những dược liệu hàng đầu được sử dụng nhiều nhất giúp tăng cường lưu thông máu huyết, trị tê bàn tay trái tận gốc cho bạn tham khảo.

Đánh giá ưu điểm của thảo dược trị tê nhức chân tay

Bàn tay trái bị tê khiến bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, vận động khó khăn, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và lao động. Áp dụng các bài thuốc sử dụng kết hợp thảo dược tự nhiên được đánh giá mang lại hiệu quả tốt, giúp giảm bớt tê nhức tay chân. Ngoài ra, sử dụng thảo dược trị bệnh còn đem đến nhiều lợi ích như:

- Người bệnh có thể thực hiện ngay tại nhà, không cần phải tốn kém thời gian, công sức di chuyển.

- Tiết kiệm chi phí, các dược liệu thường dễ mua, rẻ tiền.

- Dễ thực hiện: Bất kì ai cũng có thể tự áp dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.

- An toàn, lành tính do dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây tác dụng phụ.

Bàn tay trái bị tê có thể do làm việc nặng nhọc, máu huyết lưu thông kém gây nên. Người bệnh có thể sử dụng nhiều dược liệu dưới đây để kích thích tuần hoàn máu, ngăn chặn tê bì chân tay tận gốc.

Top thảo dược hàng đầu ngăn chặn tê tay trái

1. Ngải cứu

Bàn tay trái bị tê

Ngải cứu vừa là nguyên liệu nấu ăn vừa là thảo dược trị bệnh hiệu quả

Ngải cứu phơi khô thường có vị đắng, tính ấm, mùi thơm nhẹ, được dùng để điều hòa khí huyết, ôn kinh, trừ hàn thấp. Ngải cứu khi kết hợp với Phèn phi, Hà thủ ô, Kẹo mạch nha sẽ tạo nên bài thuốc giúp bổ máu. Ngải cứu cũng có thể trộn với rượu trắng hoặc nước cơm, rượu nếp uống hàng ngày để bổ huyết, hoạt huyết.

Sử dụng ngải cứu làm món ăn dân dã vừa ngon miệng vừa hoạt huyết, giúp tăng cường tuần hoàn máu, giảm bớt tê bì, đau nhức chân tay. Người bệnh dùng 1 nắm lá ngải cứu tươi, rửa sạch, cắt nhỏ, trộn với trứng gà, rán chín rồi ăn hàng ngày.

2. Bạch quả

Bàn tay trái bị tê

Bạch quả hỗ trợ tuần hoàn máu 

Nghiên cứu cho thấy bạch quả có tác dụng ngăn chặn thiếu máu cục bộ, ngăn ngừa cục máu đông, tăng cường tuần hoàn máu, ức chế tập kết tiểu cầu. Sử dụng bạch quả đúng liều lượng giúp đẩy nhanh máu huyết đến các cơ quan, cải thiện sớm tình trạng tê tay, chân.

Bạn có thể sử dụng cao khô Bạch quả, mỗi ngày dùng 120 - 240mg, chia làm 2 – 3 lần, mỗi lần 40mg.

3. Đương quy

Bàn tay trái bị tê - ảnh 3

Đương quy - Một trong 4 thảo dược quý chuyên trị bệnh về mạch máu 

Đương quy là một trong những vị thuốc bổ máu huyết, nâng cao thể lực, tăng cường sức đề kháng. Đương quy cũng có chứa nhiều khoáng chất như: vitamin B12, vitamin B9, axit linoleic. Để trị tê bì tay trái, người bệnh có thể áp dụng các bài thuốc đơn giản như sau:

- Trị tê bàn tay trái do thiếu máu: Xuyên khung, Bạch thược, Thục địa, Đương quy, mỗi loại 12g. Dùng mỗi ngày 1 thang, chia làm 2 lần uống cho đến khi các triệu chứng tê bì tay, da dẻ xanh xao, chóng mặt buồn nôn thuyên giảm.

- Trị tê bàn tay trái do huyết hư: Dùng Bạch linh, Đương quy, Bạch truật, Thục địa, Đảng sâm mỗi vị 12g kết hợp với Cam thảo 6g, Xuyên khung 8g. Uống thuốc mỗi ngày 1 thang, liên tục trong 1 tháng để có hiệu quả.

4. Xuyên khung

Bàn tay trái bị tê - ảnh 4

Xuyên khung - Thảo dược hàng đầu giúp hoạt huyết, thông mạch 

Xuyên khung là thảo dược có vị cay, đắng, tính ôn, tác dụng vào kinh Đởm, Can, Tân bào lạc, giúp trừ thấp, giảm đau, hoạt huyết, tốt cho tim mạch. Xuyên khung được dùng trong các bài thuốc trị bệnh về máu huyết, làm tăng lưu lượng máu, phòng ngừa thiếu máu cho cơ thể.

Xuyên khung thường được kết hợp với Đương quy để bổ huyết, hoạt huyết. Bàn tay trái bị tê nhiều ngày do máu huyết lưu thông kém có thể sử dụng Xuyên khung để điều trị rất tốt.

5. Tam thất

Bàn tay trái bị tê - ảnh 5

Tam thất có nhiều công dụng tốt cho tim mạch và mạch máu 

Tam thất có tác dụng tiêu cục máu đông, tăng cường lưu lượng máu ở thành mạch. Tam thất giúp làm tăng lực co bóp của tim, giảm giãn mạch ngoại vi. Tam thất khi kết hợp với các dược liệu như: Đương quy, Bạch quả, Sinh địa, Xuyên khung… sẽ giúp tăng cường chất lượng máu, sản sinh huyết mới, bổ huyết. hoạt huyết, cải thiện tuần hoàn máu. Người bị tê bì tay trái có thể dùng hàng ngày rất hữu hiệu.

Khi phát hiện bàn tay trái bị tê có ảnh hưởng đến cuộc sống, bạn nên sớm đi thăm khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn. Ngoài việc tham khảo điều trị bằng các dược liệu tự nhiên trên, người bệnh nên kết hợp vận động nhẹ nhàng, ăn uống lành mạnh để tuần hoàn máu khỏe mạnh.

Tags: Tê bì chân tay
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 0/5
Bàn tay trái bị tê: Top thảo dược hàng đầu giảm ngay tê tay tại nhà
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)
Tin tức