Ghi nhớ ngay 4 biện pháp phòng ngừa bệnh giãn tĩnh mạch

03:02 Ngày 09/10/2019
Căn bệnh suy giãn tĩnh mạch mắc nhiều từ độ tuổi 30, trong đó nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn nam giới và hay gặp nhất là suy giãn tĩnh mạch chân. Bệnh tuy lành tính nhưng sẽ có biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời. Hãy ghi nhớ 4 biện pháp dưới đây để phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch nhé các bạn.

phong-ngua-benh-gian-tinh-mach-1

Kiểm soát tư thế

Ngồi làm việc đúng phương pháp. Tránh ngồi hoặc đứng quá lâu, sẽ gây thêm áp lực chân, tăng sức ép lên tĩnh mạch. 

phong-ngua-benh-gian-tinh-mach-2

Kiểm soát cân nặng 

Cân nặng quá cỡ sẽ gây ra áp lực lên chân và nó là nguyên nhân gây ra bệnh giãn tĩnh mạch chi dưới. Việc kiểm soát cân nặng cơ thể hợp lý cân đối sẽ giúp chúng ta ngăn ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch. 

phong-ngua-benh-gian-tinh-mach-3

Tập thể dục 

Tập thể dục sẽ giúp ích cho việc lưu thông máu ở chân, tránh suy giãn tĩnh mạch chi. Những môn thể thao như đi bộ, bài tập thể dục nhẹ nhàng, đặc biệt là yoga sẽ tốt cho việc ngừa suy giãn tĩnh mạch. 

phong-ngua-benh-gian-tinh-mach-4

Tránh thuốc ngừa thai

Bạn không nên lạm dụng thuốc tránh thai cả hằng ngày lẫn khẩn cấp. Vì nghiên cứu cho thấy rằng các loại thuốc tránh thai có hàm lượng estrogen có thể thay đổi lưu thông máu, nguyên nhân của chứng suy giãn tĩnh mạch. 

Một cuộc sống khoa học với những phương pháp tập luyện tăng cường thể chất là liệu pháp kỳ diệu để phòng tránh các bệnh suy giãn tĩnh mạch và các bệnh có liên quan. 

phong-ngua-benh-gian-tinh-mach-5

Tìm hiểu Phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch chân mới

Tags: Giãn tĩnh mạch chân
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 5/5
Ghi nhớ ngay 4 biện pháp phòng ngừa bệnh giãn tĩnh mạch
Điểm trung bình: 5.0 / 5 (1 lượt đánh giá)
Tin tức