ĐỪNG XEM THƯỜNG SUY GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH

03:45 Ngày 24/08/2022
Giãn tĩnh mạch thừng tinh là bệnh lý nam khoa phổ biến ở nam giới. Không ít người đã từng mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh nhưng vẫn có khả năng tái phát cao. Bạn L.Hùng (32 tuổi, quê ở Sóc Sơn, Hà Nội) bị giãn tĩnh mạch thừng tinh đã thực hiện phẫu thuật 1 lần nhưng bệnh vẫn tái phát. Sau nhiều tháng kiên trì điều trị, anh Hùng đã bớt đau tức bìu. Dưới đây là những kinh nghiệm điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh được anh Hùng chia sẻ lại.

MỔ GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH: KHÔNG ĐEM LẠI HIỆU QUẢ

Anh Hùng chia sẻ: “Công việc của tôi là lái xe nên thường xuyên phải ngồi một chỗ để di chuyển trên lộ trình dài. Những ngày công việc bận rộn, tôi có khi phải ăn ngủ ở trên xe. Tôi cũng không biết có phải vì vậy nên máu lưu thông kém gây giãn tĩnh mạch thừng tinh hay không. Tôi đi khám nam khoa khi cảm thấy đau mỏi, nặng bìu, cảm giác cứ khó chịu ở vùng bìu. Bác sĩ thăm khám rồi kết luận tôi bị giãn tĩnh mạch thừng tinh. Thực sự trước đó tôi chưa có bất cứ hiểu biết nào về căn bệnh này. Tôi chỉ cảm thấy bất thường ở phần bìu, nhất là khi vận động, đi lại đều thấy đau nên mới đi khám. Bác sĩ bảo phần tĩnh mạch bìu giãn nở, khi sờ cũng thấy búi tĩnh mạch nổi lên rõ. Ngoài ra, tinh hoàn trái của tôi có dấu hiệu teo nhỏ hơn so với bên phải”.

“Tôi có uống thuốc của bệnh viện trong khoảng 6 tháng. Sau đó, tôi đi tái khám thì bác sĩ bảo bệnh không đỡ. Tôi đã lập gia đình và 2 vợ chồng đã để tự nhiên gần 2 năm nay mà không có con. Bác sĩ khuyên tôi nên làm thêm xét nghiệm tinh dịch đồ thì thấy kết quả tinh dịch của tôi không được tốt, chất lượng tinh trùng kém. Bác sĩ có tư vấn cho tôi nên mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh. Tôi và vợ cũng băn khoăn mãi. Tôi và vợ quyết định uống thuốc thêm một thời gian nữa nếu không đỡ mới mổ. Sau khoảng 3 tháng liên tục dùng thuốc Tây, tôi có đi khám mà bệnh không thuyên giảm và quyết định mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

“Phẫu thuật mổ giãn tĩnh mạch thừng tinh tiến hành rất nhanh gọn. Sau mổ tôi cũng cũng bị đau bìu, phải uống kháng sinh trong thời gian dài. Sau khi kiêng khem ăn uống, không sinh hoạt tình dục, tôi đi khám lại bác sĩ bảo có tiến triển khá tốt. Tôi rất mừng, cứ nghĩ là bệnh sẽ khỏi không ngờ khoảng 6 tháng sau tôi lại thấy bìu đau hơn nhiều. Bác sĩ bảo tôi bị tái phát giãn tĩnh mạch thừng tinh. Lúc này tôi rất mệt mỏi vì đã chạy chữa nhiều nơi, uống đủ loại thuốc, mổ cũng không khỏi. Bản thân tôi cũng rất suy sụp tinh thần vì căn bệnh khó nói này.”

TĨNH MẠCH LINH – ĐEM TIN VUI ĐẾN CHO VỢ CHỒNG TÔI

Trong suốt thời gian bị bệnh, vợ tôi đã chia sẻ, động viên tôi rất nhiều. Vợ tôi cũng đi hỏi những người thân cận thì được gợi ý chạy chữa theo Đông y. Vợ tôi có tìm kiếm các thông tin trên mạng, vào các hội nhóm, nghe người ta mách nên dùng thử Tĩnh Mạch Linh. Vợ tôi có gọi điện nghe dược sĩ tư vấn và đặt mua cho tôi 1 liệu trình Tĩnh Mạch Linh trước.

Tôi vừa uống theo chỉ dẫn vừa tham khảo chế độ ăn uống theo dược sĩ Tĩnh Mạch Linh. Tôi ăn nhiều hoa quả, rau xanh, tránh vận động mạnh, tạm thời không chơi thể thao. Tôi cũng cố gắng kiêng rượu bia, thuốc lá, đồ uống có chứa chất kích thích. Vì được vợ chăm bẵm cùng với uống Tĩnh Mạch Linh đều đặn, tôi thấy người béo khỏe hẳn lên. Kết thúc 1 liệu trình tôi thấy bớt đau mỏi ở bìu nên tiếp tục đặt thêm Tĩnh Mạch Linh để uống hàng ngày. Tôi có kết hợp tái khám, bác sĩ siêu âm bảo bệnh có tiến triển tốt. Tôi cũng không thấy tác dụng phụ gì nên vẫn kiên trì dùng hàng ngày để bệnh khỏi hẳn.

Kinh nghiệm điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh

Tin nhắn của anh L.Hùng gửi đến cho dược sĩ Tĩnh Mạch Linh 

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là căn bệnh khó nói của nam giới. Càng né tránh điều trị càng khiến bệnh nặng nề hơn. Tôi mong rằng bất kì ai đang gặp phải vấn đề đau bìu, cảm thấy khó chịu, tức bìu nên đi thăm khám để được bác sĩ điều trị sớm nhất.

Tags: Giãn tĩnh mạch thừng tinh , Điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 0/5
ĐỪNG XEM THƯỜNG SUY GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)
Tin tức