Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm phải làm gì?

03:33 Ngày 01/10/2021
Rất nhiều nam giới gửi câu hỏi đến với bác sĩ chuyên khoa, rằng giãn tĩnh mạch thừng tinh 2mm, 3mm, 4mm có sao không? Thực tế giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm được đánh giá là mức độ nặng của bệnh. Dưới đây là những thông tin bổ ích giúp bạn tìm hiểu thêm về căn bệnh này.

Bài viết liên quan:

Vì sao giãn tĩnh mạch thừng tinh rất dễ tái phát?

Top 4 bài thuốc Đông y trị giãn tĩnh mạch thừng tinh hiệu quả nhất hiện nay

Tìm hiểu chung về giãn tĩnh mạch thừng tinh

Trước khi giải đáp giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm phải làm gì, bạn cần hiểu rõ hơn về căn bệnh nam khoa này.

Cấu tạo tinh hoàn của nam giới được bao bọc bởi hệ thống tĩnh mạch, trong đó tĩnh mạch tinh ở bên trái đảm nhiệm vai trò dẫn truyền máu huyết xuống tĩnh mạch di dưới, tĩnh mạch tinh bên phải dẫn truyền máu lên phía ổ bụng. Áp lực của tĩnh mạch tinh hoàn bên trái cao hơn, khiến cho máu bị ứ đọng ở bìu tinh hoàn, khó lưu thông và tăng khả năng giãn, xoắn búi tĩnh mạch.

Nguyên nhân chính gây giãn tĩnh mạch thừng tinh là do các van trong lòng tĩnh mạch hoạt động kém hiệu quả, khiến máu không thể lưu thông và đọng lại. Tuần hoàn máu qua tinh hoàn kém, dẫn đến mạch máu bị giãn nở.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh gặp nhiều ở tuổi dậy thì. Hầu hết giai đoạn sớm của bệnh thường rất khó nhận biết do không có dấu hiệu đặc trưng.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm

Mô tả quá trình ứ đọng máu trong tĩnh mạch thừng tinh 

Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm đi kèm với biểu hiện nào?

Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm là biểu hiện nặng của bệnh, thường đi kèm với các triệu chứng như:

- Phát hiện tĩnh mạch tinh hoàn nổi lên rõ rệt trong tư thế đứng thẳng hoặc nằm. Bạn cũng có thể sờ thấy những búi giun bao quanh tinh hoàn.

- Kích thước tinh hoàn trái nhỏ hơn tinh hoàn phải.

- Luôn cảm thấy cơn đau dữ dội hoặc quặn thắt ở vùng bìu và tinh hoàn. Cảm giác đau đớn có thể lan rộng đến vùng lưng và bụng của bạn. Đau gia tăng khi đi lại, vận động nhiều.

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm còn làm cho các tĩnh mạch sưng lên, sờ thấy rõ và càng đụng vào càng thấy đau.

- Có thể kèm theo một số triệu chứng như: tiểu buốt.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm

Búi tĩnh mạch nổi rõ như đám giun dưới bìu

Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm có sao không?

Bạn đang rất lo lắng khi được chẩn đoán giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm? Đây được coi là giai đoạn tiến triển nặng của bệnh, khiến nam giới có nguy cơ phải đối mặt với nhiều vấn đề như:

- Chịu đau đớn trong thời gian dài, ảnh hưởng đến tâm lý, khiến giảm ham muốn tình dục. Nhất là cơn đau có thể gia tăng khi dương vật cương cứng, làm mất đi khoái cảm, khiến bạn ngại gần gũi với bạn đời. Bệnh trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

- Bệnh làm nhiệt độ ở tinh hoàn tăng lên, dẫn đến làm giảm hormone sinh dục nam, giảm sút số lượng tinh trùng và gia tăng tinh trùng yếu, dị tật.

- Kích thước tinh hoàn teo nhỏ không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn khiến chức năng của tinh hoàng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

- Người mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh có khả năng cao bị vô sinh – hiếm muộn. Lí giải điều này, bác sĩ chuyên khoa cho biết, tinh hoàn teo nhỏ, nhiệt độ tinh hoàn tăng, khiến cho tế bào Leydig có trong tinh hoàn bị giảm sút. Đây là tế bào đảm nhiệm vai trò sản xuất hormone nội tiết testosterone. Vì vậy, chất lượng và số lượng tinh trùng đều giảm rõ rệt, dẫn đến khó thụ thai.

Như vậy, giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Bạn nên đi thăm khám sớm, kết hợp khám lâm sàng, siêu âm tĩnh mạch thừng tinh để được tư vấn điều trị sớm.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm

Thăm khám càng sớm, hiệu quả càng cao và thời gian điều trị càng rút ngắn 

Lời khuyên cho người mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm

Y học hiện đại áp dụng các biện pháp điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh như sau:

- Dùng thuốc nội khoa: Phác đồ điều trị bằng thuốc Tây chủ yếu là các loại thuốc giảm đau, thuốc bổ sung vitamin A, C, E… giúp cải thiện hormone và chất lượng tinh trùng. Hiện tại, thuốc đặc trị giãn tĩnh mạch thừng tinh vẫn chưa được nghiên cứu, vì vậy, điều trị bằng Tây y chỉ mang tính dự phòng biến chứng, giảm bớt các triệu chứng của bệnh là chính.

- Phẫu thuật mổ hở, mổ nội soi ổ bụng với những trường hợp mắc bệnh ảnh hưởng đến sinh lý và khả năng thụ thai tự nhiên. Biện pháp phẫu thuật cần được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề, giàu kinh nghiệm, tránh biến chứng nhiễm trùng, tái phát rất nguy hiểm.

Sử dụng thảo dược Đông y bổ máu huyết và hỗ trợ hệ tuần hoàn là phương pháp an toàn nhất được nhiều người tin dùng. Mặc dù thời gian điều trị bằng Y học cổ truyền thường kéo dài nhưng các dược liệu lành tính, đem lại hiệu quả điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh. Khi máu huyết được điều hòa đến các cơ quan, tinh hoàn nhận đủ dinh dưỡng và oxi cũng khiến cải thiện chức năng sinh lý và tăng hiệu quả sản xuất hormone và tinh trùng.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, không hút thuốc lá, uống rượu bia để giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm sớm không còn là nỗi lo.

Tags: Giãn tĩnh mạch thừng tinh , Điều trị giãn tĩnh mạch thừng tinh
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 0/5
Giãn tĩnh mạch thừng tinh 3mm phải làm gì?
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)
Tin tức