Cách ngâm chân cho người suy giãn tĩnh mạch đúng nhất

02:29 Ngày 23/09/2019
Áp dụng ngâm chân đối với bệnh giãn tĩnh mạch với dùng thuốc sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị bệnh. Bạn đã biết chưa, hãy cùng đọc ngay những thông tin dưới đây nhé!

Xem thêm:

Chế độ ăn hoàn hảo cho người mắc suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Lợi ích từ việc đi bộ đối với người mắc suy giãn tĩnh mạch chi dưới

cach-ngam-chan-cho-nguoi-suy-gian-tinh-mach

Ngâm chân đúng cách giúp giảm suy giãn tĩnh mạch 

Người mắc suy giãn tĩnh mạch sẽ cảm thấy vùng chân đau nhức do máu không được lưu thông. Vì vậy, kết hợp dùng thuốc với ngâm chân mỗi tối sẽ giúp người bệnh ngủ ngon giấc hơn, giảm đau và kích thích máu di chuyển về tim tốt hơn.

Người mắc bệnh thường gặp các dấu hiệu: nặng chân, nhức mỏi chân, chuột rút, tê chân… thậm chí để lâu còn có thể dẫn tới loét chân, hoại tử…
Theo khuyến cáo của bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân nên thực hiện ngâm chân mỗi ngày, đặc biệt là buổi tối. Việc này sẽ giúp hỗ trợ trị bệnh tốt hơn, giảm căng tức ở bắp chân, giúp hạn chế chuột rút và đem lại giấc ngủ sâu.

Xem ngay: Bệnh suy giãn tĩnh mạch tay 

Ngâm chân như thế nào cho đúng?

Rất nhiều bệnh nhân nhầm tưởng rằng ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp giải quyết cơn đau nhanh hơn. Tuy nhiên, nước nóng sẽ khiến hệ thống mạch máu bị co lại, mạch máu tắc nghẽn và khiến bệnh trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn nên sử dụng nước lạnh khoảng 10 – 20 độ C để ngâm từ mắt cá chân xuống khoảng 15 phút mỗi ngày. Khi ngâm chân, bạn cũng nên thực hiện động tác dậm chân tại chỗ và xoa bóp chân bằng tay hoặc cử động hai chân vào với nhau liên tục để máu được lưu thông tốt hơn.
Ngoài ra, khi bị đau nhức chân, bạn có thể dùng đá lạnh để chườm mát khoảng 10 phút sẽ rất dễ chịu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng bình xịt nước lạnh lên vùng chân bị suy giãn cũng có kết quả tương tự.

Lời khuyên dành cho bạn

Mặc dù ngâm chân giúp bạn giảm cơn đau, tuy nhiên không lạm dụng nhiều lần trong ngày để tránh bị nhiễm lạnh.
Bên cạnh đó bạn cần sử dụng tất chuyên dụng dành cho chân bị suy giãn tĩnh mạch, đồng thời ăn uống lành mạnh, tránh xa các chất kích thích để hỗ trợ chữa bệnh tốt hơn.
 

Tags: Phòng và chữa suy giãn
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 3/5
Cách ngâm chân cho người suy giãn tĩnh mạch đúng nhất
Điểm trung bình: 3.0 / 5 (5 lượt đánh giá)
Tin tức