Nên điều trị suy giãn tĩnh mạch theo Đông y hay Tây y- Giải đáp của chuyên gia

01:44 Ngày 12/11/2019
Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người bệnh thắc mắc nhất, nhất là đối với những bệnh nhân đã bị bệnh lâu ngày, bệnh đã có những ảnh hưởng nhất định tới cơ thể cùng với nhiều đợt điều trị thuốc Tây nhưng vẫn chưa thấy có dấu hiệu khả quan. Vậy đâu mới là lựa chọn đáng tin cây cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch, Đông y hay Tây y và điều trị thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất.

dieu-tri-suy-gian-tinh-mach-theo-dong-y-hay-tay-y-1

Hiểu đúng nguyên nhân suy giãn tĩnh mạch để lựa chọn giải pháp tốt nhất 

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới bản chất là sự suy yếu các van trong lòng tĩnh mạch. Từ đó khiến cho hệ tĩnh mạch tại các điểm có các van suy yếu bị phồng, giãn nhiều lần sau với bình thường, gây nhiều khó chịu cho người bệnh trong sinh hoạt đời thường đồng thời có những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ người bệnh nếu không được kịp thời chữa trị. 

Mô tả rõ hơn về quá trình suy van tĩnh mạch. Hệ mạch của cơ thể có động mạch, tĩnh mạch, mao mạch. Động mạch mang máu từ tim đến các mô, nuôi dưỡng các mô của cơ thể. Sau khi thực hiện quá trình trao đổi chất, máu được đưa trở lại tim thành một vòng tuần hoàn nhờ hệ tĩnh mạch. Để mang máu về tim, các tĩnh mạch, đặc biệt là tĩnh mạch chân phải hoạt động để chống lại trọng lực, bơm máu theo chiều đi lên. Do đó, các cơ bắp tại đây sẽ hỗ trợ bằng các co bóp cơ, hoạt động như một máy bơm, giúp đưa máu trở lại tim dễ dàng hơn. Ngoài ra, trong lòng tĩnh mạch có các van nhỏ có nhiệm vụ mở ra khi máu chảy về phía tim và đóng lại để ngăn máu chảy ngược. Khi các van này suy yếu, máu có thể chảy ngược, dồn vào tĩnh mạch, tạo một sức ép lớn lên thành tĩnh mạch khiến tĩnh mạch bị giãn, phồng hoặc xoắn. 

Từ nguyên nhân của bệnh, Đông y cũng như Tây y đưa ra những cách thức khác nhau giúp người bệnh vượt qua căn bệnh này. 

Suy giãn tĩnh mạch và Tây y – Bài toán chưa rõ hồi kết 

Hiện nay Y học hiện đại đã đưa ra nhiều phương pháp điều trị cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch: Dùng vớ tạo áp lực, dùng thuốc, phẫu thuật chích xơ, laser…

dieu-tri-suy-gian-tinh-mach-theo-dong-y-hay-tay-y-2

Các phương pháp điều trị kể trên có phương pháp phù hợp ở giai đoạn đầu của bệnh, có phương pháp thường sử dụng khi bệnh đã nặng hơn, có dấu hiệu ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ người bệnh. Có phương pháp không can thiệp bằng thủ thuật nhưng có những phương pháp lại đòi hỏi những kỹ thuật y học cao. 

Nhưng nhìn chung các phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch của Tây y có một ưu điểm lớn: giúp người bệnh nhanh chóng kiểm soát tình trạng bệnh, giảm thiểu tối đa các con đau nhức, khó chịu, mang lại cảm giác thoải mái một cách nhanh chóng. Thậm chí có nhiều người bệnh sau khi thực hiện phẫu thuật chích xơ có thể đi lại tương đối chỉ sau vài ngày tĩnh dưỡng.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích không nhỏ từ Y học hiện đại thì vẫn còn đó những nỗi lo trong lòng người bệnh. Nhiều bệnh nhân có thể kiểm soát bệnh mà chỉ cần dùng thuốc, không cần can thiệp phẫu thuật đắt tiền nhưng “Uống thuốc tới khi nào?” là câu hỏi mà rất nhiều bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch đã và đang đặt ra cho chính mình cũng như là thách thức lớn với Y học hiện đại. Ai cũng hiểu rằng, thuốc Tây thường kèm theo tác dụng nhanh chóng là những tác dụng phụ không mong muốn. Với thời gian sử dụng thuốc kéo dài thì tác dụng phụ là khó lòng tránh được. Vậy an toàn cho người bệnh là gì? Khỏi bệnh hay mắc những bệnh lý khác? 

Đối với bệnh nhân sử dụng phẫu thuật, nhiều người mừng vui khi kể lại bệnh tình đã chấm dứt, không đau nhức, đi lại bình thường nhưng, thật buồn khi chỉ vài tháng sau nhiều bệnh nhân lại phải tìm tới một liệu pháp khác bởi căn bệnh đã trở lại. Vậy đâu mới là lựa chọn vì người bệnh, vì sức khoẻ người bệnh?

Giải pháp Đông y cho suy giãn tĩnh mạch – Giải pháp vì người bệnh

Đứng trước những khó khăn mà Y học hiện đại tới nay vẫn chưa có lời đáp. Y học cổ truyền mang tới những giải pháp tuyệt vời cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch. 

Theo Y học cổ truyền, nguyên nhân của suy giãn tĩnh mạch là do phong hàn phong thấp gây ra huyết ứ, khí trệ. Bởi lẽ đó là để khắc phục căn bệnh này, Đông Y sẽ giúp hoạt huyết, hành khí, tán ứ kết hợp cùng các loại thảo dược quý từ tự nhiên để bảo vệ thành mạch, làm vững bền thành mạch. 

Với bệnh nhân khi sử dụng các sản phẩm Đông y cho quá trình hỗ trợ điều trị của mình sẽ hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của sản phẩm, không chất bảo quản, không tác dụng phụ, 100% tự nhiên, an toàn cho sức khoẻ người bệnh. 

Đồng thời, thấu hiểu nguyên nhân gốc rễ của bệnh, Đông Y khô nhanh chóng loại trừ các triệu chứng bề mặt mà đi sâu giải quyết vấn đề bên trong, thời gian người bệnh cảm nhận được hiệu quả có thể lâu hơn Tây y nhưng kết quả mang lại là hoàn toàn xứng đáng đồng thời cũng là hiệu quả lâu dài cho sức khoẻ người bệnh. 

Còn lại là lựa chọn của chính bạn. Bạn chọn Đông Y hay Tây y? Bạn quyết định bảo vệ sức khoẻ mình lâu dài và kiên trì với quyết định này hay chỉ cần sức khoẻ trong chốc lát? 

Tags: Giãn tĩnh mạch chân
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 5/5
Nên điều trị suy giãn tĩnh mạch theo Đông y hay Tây y- Giải đáp của chuyên gia
Điểm trung bình: 5.0 / 5 (1 lượt đánh giá)
Tin tức