Hỏi đáp: suy giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không

11:04 Ngày 09/10/2019
Câu hỏi: Chào bác sĩ, tôi năm nay 22 tuổi, thời gian gần đây có thể do công việc phải đứng nhiều, tôi thấy chân mình có nổi nhiều gân xanh. Ban đầu chỉ có 1 vài đường gân xanh, tôi nghĩ sức khoẻ mình yếu nhưng từ 1 tuần trở lại đây, tôi thấy chân mình thường xuyên đau nhức, tối nào cũng bị chuột rút, khó ngủ ngon giấc. Tôi đã đi khám và được bác sĩ chẩn đoán là suy giãn tĩnh mạch, bác sĩ có kê thuốc cho tôi uống. Vậy bác sĩ cho tôi hỏi suy giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không?

suy-gian-tinh-mach-co-nguy-hiem-khong-1

Giải đáp câu hỏi về mức độ nguy hiểm của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân 

Trả lời: 
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới cho chuyên gia của chúng tôi.  
Suy giãn tĩnh mạch chân là hiện tượng các tĩnh mạch bị sưng, xoắn nổi lên ngay trên bề mặt da chân của người bệnh. Hiện tượng này xảy ra khi các nắp van bên trong tĩnh mạch bị tách ra. Khi các van này tách rời, máu có thể chảy ngược qua các van. Dòng chảy ngược của máu lấp đầy các tĩnh mạch. Nếu các van yếu hoặc hư hỏng, máu có thể chảy ngược và chảy trong huyết quản. Điều này làm cho các tĩnh mạch bị sưng lên dẫn đến chứng suy giãn tĩnh mạch. 
Suy giãn tĩnh mạch chân vốn không ngay lập tức gây nguy hiểm tới sức khoẻ và tính mạng người bệnh. Nhưng nếu không có phát hiện sớm và có hướng điều trị thích hợp, suy giãn tĩnh mạch có thể sẽ tiến triển theo hướng xấu, có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. 
- Suy giãn tĩnh mạch có thể dẫn đến viêm da, phát ban ngứa. Nếu bạn bị giãn tĩnh mạch ở chân, viêm da có thể ảnh hưởng đến chân dưới hoặc mắt cá chân của bạn. Viêm da có thể gây chảy máu hoặc loét da (vết loét) nếu da bị trầy xước hoặc bị kích thích.
- Suy giãn tĩnh mạch cũng có thể dẫn đến một tình trạng gọi là huyết khối tĩnh mạch nông. Huyết khối là một cục máu đông trong tĩnh mạch. Huyết khối tĩnh mạch bề mặt có nghĩa là cục máu đông xảy ra trong một tĩnh mạch gần bề mặt của da. Loại cục máu đông này có thể gây đau và các vấn đề khác trong khu vực bị ảnh hưởng.

suy-gian-tinh-mach-co-nguy-hiem-khong-2

Một số triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân  

Vì vậy, ngay khi phát hiện tình trạng suy giãn tĩnh mạch, người bệnh cần có một thói quen sinh hoạt phù hợp, bổ sung các thực phẩm dành cho người suy giãn tĩnh mạch để bệnh ngày một cải thiện và tránh những biến chứng nguy hiểm. 
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sản phẩm Tĩnh Mạch Linh, giải pháp hiệu quả nhất cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch chi dưới (suy giãn tĩnh mạch chân).

Like fanpage để cập nhập những thông tin hữu ích mỗi ngày:  https://www.facebook.com/tinhmachlinh/

THÔNG TIN CẦN ĐỌC  

Thế nào là bệnh suy giãn tĩnh mạch tay 

Yoga cho người suy giãn tĩnh mạch 

7 cấp độ của suy giãn tĩnh mạch 

Tags: Hỏi đáp chuyên gia
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 0/5
Hỏi đáp: suy giãn tĩnh mạch chân có nguy hiểm không
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)
Tin tức