Cà chua và bí quyết đẩy lùi suy giãn tĩnh mạch

09:24 Ngày 19/09/2019
Suy giãn tĩnh mạch là bệnh lý khiến nhiều người bệnh bối rối, không biết nên xử lý như thế nào. Cà chua lại là một thực phẩm gần gũi và dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu với bất kỳ ai trong chúng ta. Cà chua lại được khẳng định đem đến những công dụng bất ngờ hữu ích cho người suy giãn tĩnh mạch mà không phải ai cũng biết.

Suy giãn tĩnh mạch

Suy giãn tĩnh mạch thường được biết đến nhiều nhất là suy giãn tĩnh mạch chân, đó là khi trên bề mặt da ở chân bắt đầu xuất hiện những vân máu, gần bề mặt da, giống như mạng nhện có màu đỏ hoặc xanh, vẫn thường gọi là tĩnh mạch mạng nhện.  Vị trí xuất hiện các tĩnh mạch kiểu mạng nhện thường ở ở chân, bắp đùi hoặc mắt cá chân. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các tĩnh mạch chi dưới chịu áp lực lớn từ trọng lượng cơ thể.

ca-chua-day-lui-suy-gian-tinh-mach-4

Hình ảnh mô phỏng suy giãn tĩnh mạch chi dưới 

Theo các bác sĩ chuyên môn, khi bệnh nhân mắc suy giãn tĩnh mạch mạng nhện chỉ cần bạn tập luyện và có phương pháp phòng ngừa kịp thời sẽ hạn chế được những biến chứng tiêu cực của bệnh. Việc người bệnh sử dụng cà chua trong quá trình điều trị suy giãn tĩnh mạch đặc biệt ở cấp độ 1 sẽ mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Tại sao cà chua điều trị hết suy giãn tĩnh mạch mạng nhện

Cà chua có tác dụng điều trị hết suy giãn tĩnh mạch mạng nhện là do hoạt tính axit acetylsalicylic có tác dụng làm loãng máu trong cơ thể. Cà chua xanh làm mờ tĩnh mạch dưới da nhanh chóng và cà chua chín giúp tăng sức bền thành mạch nhờ chứa flavonoid bên trong.

ca-chua-day-lui-suy-gian-tinh-mach-3

Cà chua cải thiện suy giãn tĩnh mạch 

Đối với cà chua xanh:

-         Chọn cà chua còn xanh không bị sâu bệnh rồi rửa sạch và cắt chúng thành những lát hình tròn.

-         Đặt những lát cà chua vừa cắt lên vùng da bị giãn tĩnh mạch, có thể cố định chung lại bằng các loại băng gạc nếu cần thiết.

-         Giữ những lát cà chua cố định cho đến khi có cảm giác ngứa ran trên khắp vùng da bị giãn tĩnh mạch.

ca-chua-day-lui-suy-gian-tinh-mach-2

Cà chua xanh hữu ích cho vùng da mắc suy giãn tĩnh mạch 

Nếu ngay sau khi đặt cà chua lên vùng da bị suy giãn tĩnh mạch, người bệnh không chịu được cảm giác ngứa ran khó chịu trên da thì rửa ngay với nước lạnh. Bệnh nhân cố gắng duy trì thực hiện 5 lần/ ngày để thấy những ảnh hưởng tích cực tới việc điều trị bệnh giãn tĩnh mạch chân. Sau khoảng 2 tuần thực hiện đều đặn người bệnh có thể quan sát rõ sự thay đổi, các vết gân xanh trên vùng da giãn tĩnh mạch bắt đầu mờ dần, hiện tượng sưng, đau nhức ở mạng lưới mao mạch, các điểm bị suy giãn tĩnh mạch sẽ nhanh chóng biến mất.

Đối với cà chua chín:

-         Rửa sạch trái cà chua chín đỏ, cắt thành lát mỏng và đặt chúng vào các tĩnh mạch khiến bạn đau nhức trong 3-4 h, cố định bằng băng gạc.

-         Sau khoảng thời gian trên, tiếp tục làm với những lát cà chua chín và băng gạc mới.

-         Nên thực hiện vào ban đêm trước khi đi ngủ để hiệu quả rõ rệt, nhanh chóng nhất.

Thời gian điều trị bệnh bằng cà chua phụ thuộc rất nhiều vào bệnh tình của từng cá nhân.

ca-chua-day-lui-suy-gian-tinh-mach-1

Dùng cà chua giảm suy giãn tĩnh mạch 

Lưu ý: Sử dụng cà chua để điều trị suy giãn tĩnh mạch hoàn toàn có căn cứ khoa học. Trong quá trình đắp cà chua lên các vùng suy giãn tĩnh mạch, nếu có cảm giác ngứa ngáy trên da, đừng lo lắng. Đó không phải là dị ứng hay biểu hiện đáng lo nào. Ngược lại, đó là dấu hiệu tốt chứng minh cà chua đang có tác dụng lên các vùng da bị suy giãn tĩnh mạch. Bạn có thể thay miếng cà chua khác nếu cảm thấy quá ngứa, nên sử dụng cà chua chín sẽ có hiệu quả hơn cà chua xanh.

Lời khuyên của bác sĩ cho quá trình điều trị hiệu quả

Để khắc phục tình trạng nặng hơn của căn bệnh tĩnh mạch chân, bên cạnh sử dụng cà chua thường xuyên đắp lên phần bị tĩnh mạch. Người bệnh cần có chế độ tập luyện phù hợp, hạn chế ngồi vắt chéo chân, đi giày dép cao… có thể kết hợp sử dụng vớ y khoa điều trị suy giãn tĩnh mạch để có hiệu quả tốt nhất.

 

 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 5/5
Cà chua và bí quyết đẩy lùi suy giãn tĩnh mạch
Điểm trung bình: 5.0 / 5 (1 lượt đánh giá)
Tin tức