Giãn tĩnh mạch mạng nhện có cần điều trị không?

01:58 Ngày 01/09/2020
Giãn tĩnh mạch mạng nhện là căn bệnh phổ biến ở nữ giới gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng. Giãn tĩnh mạch mạng nhện có cần điều trị không là thắc mắc của rất nhiều người. Bài viết là giải đáp của bác sĩ chuyên khoa về điều trị giãn tĩnh mạch mạng nhện.

       1. Ước tính 75% chị em trên 18 tuổi mắc giãn tĩnh mạch mạng nhện

Giãn tĩnh mạch mạng nhện là căn bệnh hình thành khi hệ thống mạch máu ở dưới chân nổi lên rõ rệt giống như mạng nhện hoặc rễ cây. Các mạch máu này có màu đỏ, xanh hoặc tím trông rất mất thẩm mỹ. Nhất là bệnh rất phổ biến ở vùng da mặt và đặc biệt 90% là ở phần bắp chân.

Giãn tĩnh mạch mạng nhện chủ yếu xảy ra ở nữ giới nhiều hơn. Nguyên nhân chính là do sự suy yếu của các mạch máu và máu bị ứ trệ, khó lưu thông ở vùng tĩnh mạch

gian-tinh-mach-mang-nhen

Giãn tĩnh mạch mạng nhện

       2. Nguyên nhân gây giãn tĩnh mạch mạng nhện là gì?

Giãn tĩnh mạch mạng nhện là kết quả của việc tĩnh mạch bị ứ đọng máu lâu ngày, nổi to lên. Tình trạng máu lưu thông kém trong lòng tĩnh mạch chủ yếu do 2 nguyên nhân sau:

       - Tĩnh mạch suy yếu, dẫn đến bị co giãn tự nhiên.

       - Van tĩnh mạch không đảm nhiệm được vai trò dẫn truyền máu từ chân quay ngược trở lại tim, khiến máu bị đọng lại trong lòng tĩnh mạch.

Một số nguyên nhân tác động dẫn đến tĩnh mạch suy giãn là do tuổi tác, do người bệnh có tiền sử hút thuốc lá, do phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, mang thai tăng cân mất kiểm soát… Giãn tĩnh mạch mạng nhện có thể gặp ở bất kì đối tượng nào. Bệnh lý này thường không đe dọa đến tính mạng, chủ yếu ảnh hưởng đến thẩm mỹ nên rất nhiều người chủ quan không điều trị bệnh tận gốc.

       3. Giãn tĩnh mạch mạng nhện có cần điều trị hay không?

Giãn tĩnh mạch mạng nhện có thể nhận biết nhờ các triệu chứng như:

       - Đau phần bắp chân.

       - Tĩnh mạch nổi rõ dưới da.

       - Cảm giác nặng chân, mỏi chân, chuột rút ở chân.

       - Nặng nề hơn có thể khiến thay đổi cấu trúc da như: ngứa vùng da chân, da thay đổi màu sắc, lở loét da.

Mặc dù giãn tĩnh mạch mạng nhện ở mức độ nhẹ chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ là chính nhưng cũng không thể chủ quan không điều trị. Tình trạng máu lưu thông kém trong lòng tĩnh mạch lâu ngày có thể dẫn đến suy giãn tĩnh mạch gây biến chứng nguy hiểm khác là lở loét, hoại tử chân.

Theo lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa, tốt nhất bạn nên sớm điều trị giãn tĩnh mạch mạng nhện để đôi chân khỏe mạnh.

       4. Điều trị giãn tĩnh mạch mạng nhện như thế nào cho đúng?

              4.1. Điều trị giãn tĩnh mạch mạng nhện tại nhà

Với trường hợp bệnh nhẹ, bạn có thể áp dụng một số biện pháp như sau:

      -  Mang vớ chân:

Mang vớ chân là cách đơn giản nhất giúp cải thiện lưu thông máu ở vùng bắp chân. Các loại vớ này cần được tư vấn rõ về size, cách đeo và vệ sinh vớ. Bạn có thể đến bệnh viện thăm khám để được tư vấn của bác sĩ.

       - Thay đổi một số thói quen sống:

Muốn giảm nhanh giãn tĩnh mạch mạng nhện bạn cần kết hợp tập thể dục thể thao mỗi ngày để thúc đẩy lưu thông máu tự nhiên. Nếu công việc bắt buộc phải đứng hoặc ngồi trong thời gian dài bạn cũng cần chú ý nghỉ giải lao giữa giờ để tập luyện, thúc đẩy lưu thông máu. Ngoài ra kiểm soát cân nặng, ăn uống lành mạnh, hạn chế đồ ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, tăng cường ăn các thực phẩm giàu vitamin, hỗ trợ lưu thông máu để bệnh nhanh chóng giảm.

              4.2. Điều trị bằng biện pháp chích xơ tĩnh mạch

Biện pháp xơ hóa được thực hiện khi bác sĩ tiêm dung dịch gồm có muối, acid béo và glycerin vào tĩnh mạch bị giãn để thông tắc tĩnh mạch. Phương pháp này không cần thuốc tê nhưng bạn có thể nhận thấy các triệu chứng: sưng, đỏ da, đau tấy… Những tác dụng phụ này có thể biến mất sau khoảng 1 – 2 tuần. Biện pháp xơ hóa này cũng chỉ đem lại hiệu quả 50%, rất dễ bị tái phát.

              4.3. Điều trị bằng phương pháp laser

Biện pháp laser là dùng tia nhiệt chiếu vào tĩnh mạch. Phương pháp này cũng không được đánh giá cao do gây nhiều tác dụng phụ và  chủ yếu làm mờ các tĩnh mạch chứ không thể điều trị tận gốc.

              4.4. Sử dụng thảo dược tự nhiên

Điều trị giãn tĩnh mạch mạng nhện bằng Đông y là phương pháp an toàn và hiệu quả nhất bạn nên áp dụng. Các dược liệu Y học cổ truyền giúp thúc đẩy lưu thông máu, từ đó chữa bệnh tận gốc mà không lo các tác dụng phụ.

Tĩnh mạch linh là sản phẩm được bào chế 100% từ những thảo dược tự nhiên đem lại hiệu quả trong việc thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường bảo vệ thành tĩnh mạch. Cụ thể thành phần của Tĩnh mạch linh bao gồm:

       - Đan sâm, Xích thược, Ngưu tất, Đương quy: Giúp hoạt huyết, thúc đẩy lưu thông máu, giảm áp lực cho van tĩnh mạch.

       - Hoa hòe: Làm bền thành mạch, chống xơ hóa thành mạch, tăng cường máu huyết cho cơ thể.

       - Thiên niên kiện: Giảm nhanh các triệu chứng đau nhức bắp chân, tê bì chân tay do máu lưu thông kém.

Sản phẩm được Bộ Y tế kiểm duyệt về thành phần và chất lượng trước khi cấp phép ban hành ra thị trường.

Tĩnh mạch linh – Hạnh phúc là hành trình nhẹ nhàng trên từng bước chân

Liên hệ tìm hiểu về sản phẩm

Công ty TNHH dược phẩm Khang Linh

Hotline: 0896.21.7979.

Tags: Giãn tĩnh mạch chân , Suy giãn tĩnh mạch , Bệnh lý tĩnh mạch nông
 ĐĂNG KÝ GẶP DƯỢC SỸ
  • Currently 0/5
Giãn tĩnh mạch mạng nhện có cần điều trị không?
Điểm trung bình: 0 / 5 (0 lượt đánh giá)
Tin tức